Thứ Hai, 10 tháng 12, 2018

GX Phaolô III: Lễ Đức Mẹ Vô Nhiễm Nguyên Tội 2018




Giáo xứ Phaolô III: Mừng kính trọng thể Lễ Đức Mẹ Vô Nhiễm Nguyên Tội
Mừng vui lên, hỡi Đấng đầy ân sủng, Đức Chúa ở cùng bà” (Lc 1,28).

Xin trích hai Tín Điều về Ơn Vô Nhiễm Nguyên Tội của Đức Mẹ Maria:

Thứ nhất: theo Tin Mừng của thánh Luca, Lc 1,28:
“Trong ngày truyền tin, sứ thần Gabriel vào nhà Trinh Nữ liền chào Đức Maria là Đấng đầy ân sủng, vì Mẹ được tuyển chọn để cưu mang Con Một Chúa xuống thế làm người. Thiên Chúa ban cho Mẹ không vướng tội tổ tông truyền
Thư hai: Theo tài liệu về “Biến cố Đức Mẹ hiện ra tại Lộ Đức đã đạt tới cao điểm của nó vào ngày 25.3.1858, vào ngày Lễ Truyền Tin(1), ngày Đức Mẹ tự giới thiệu: "Ta là Đấng Vô Nhiễm Thai!" Đó là lần thứ 16 trong 18 lần Đức Mẹ hiện ra cùng thiếu nữ Bernadette Soubirous ở hang núi Massabielle, miền Nam nước Pháp.( trích Tài liệu Sứ điệp Lộ Đức và tín điều Đức Mẹ Vô Nhiễm của Lm Nguyễn Hữu Thy)”





Vì thế, hiệp với Giáo hội Công giáo toàn cầu, thánh lễ dồng tế trọng thể mừng kính Đức Mẹ Vô Nhiễm Nguyên Tội do cha Phanxicô Xaviê Nguyễn Ngọc Thu chánh xứ chủ tế, và quý cha Vinh Sơn Vũ Đức Toàn phó xứ, cha P.Maria Nguyễn Ngọc Việt dòng Thừa Sai Việt nam đồng tế vào lúc 18g ngày 08/12/2018 tại nhà thờ Phaolô III/HạtTân Định.
Trước Thánh lễ, cha Vinh Sơn phó xứ chủ sự đoàn kiệu:







Cha phó đã cùng cộng đoàn Dâng lên Mẹ những đóa hoa thắm tình con thảo và những lời khẩn nguyện như sau:

Lời tôn vinh &khẩn nguyện với Mẹ:
Lạy Mẹ Maria Vô nhiễm nguyên tội (VNNT), hôm nay chúng con cùng họp nhau nơi đây dể tôn vinh Hồng ân trọng đại mà Thiên Chúa đã trao ban cho Mẹ: Ơn Vô Nhiễm Nguyên Tội để Mẹ được cưu mang Đấng Cứu chuộc loài người là Đức Giêsu.
Giờ đây, nhìn lên ánh mắt trìu mến bao dung của Mẹ, chúng con cảm thấy hạnh phúc, an lòng vì chúng con cò người Mẹ luôn chở che và chuyển cầu cho chúng con được chiến thắng tội lỗi được làm con cái Chúa và Mẹ.
Lạy Mẹ Maria Vô nhiễm nguyên tội, cuộc sống của chúng con đầy rẫy tội khiên, bản thân chúng con yếu hèn và không tránh khỏi vết nhơ của tội lỗi.
Lạy Mẹ vinh quang, tinh tuyền, không tì vết tội nhơ, xin Mẹ ban cho chúng con ơn biết xa lánh tội lỗi, giữ gìn cho tâm hồn ngời sang và sạch trong.
Chúng con cũng cầu cùng Mẹ cho thế giới tội lỗi hôm nay biết sống trong công bằng và Đức Tin..Đặc biệt cho các gia đình khó nghèo trong tương quan trong hạnh phúc.
Lạy Mẹ, xin Mẹ đoái thương giới trẻ Giáo phận và giáo xứ chúng con biết hăng say phục vụ hội thánh, hang say rao giảng Tin Mừng để tương lai giáo hội ngày một tốt đẹp hơn theo Thánh Ý của Chúa.
Chúng con cũng xin Mẹ đoái thương ban ơn đến những người khô khan nguội lạnh, những người già yếu neo đơn không tham dự thánh lễ hôm nay.
Lạy Mẹ, xin cho chúng con biết xây dựng giáo xứ trong yêu thương, trách nhiệm. Xin ban cho gia đình chúng con được thánh thiện và hạnh phúc biết hy sinh cho nhau. Amen
Tiếp theo là phần phụng vụ thánh lễ trọng kính Dức Mẹ Vô Nhiễm Nguyên Tội, và đồng thời là Bổn mạng của Giáo khu 3 nên các nghi thức như kiệu, dâng của lễ, lời nguyện tín hữu do Giáo khu 3 đảm nhận. Các giáo dân tham dự đều có gói quà để hiệp thông. Số lượng giáo dân tham dự thánh lể có khoảng hơn 200 người.
Một số hình ảnh ghi nhận trong thánh lễ:
















Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét