Thứ Tư, 5 tháng 10, 2016

Giáo xứ Phaolô III: Mừng kính trọng thể Lễ Đức Mẹ Mân Côi


Hằng năm, tháng Mười còn gọi là Tháng Mân Côi và cùng với Giáo hội Công Giáo toàn cầu, Giáo hội Công Giáo Việt Nam được HĐGM VN năm nay mừng kính trọng thể Lễ Mân Côi vào CN XXVII TN ngày 02/10/2016,  và luôn nhắc nhở giáo dân nhớ lời Mẹ dạy:
                            ”Hãy ăn năn sám hối và lần chuỗi Mân Côi.”
Theo sách Lịch những ngày lễ Công giáo 2015-2016, trang 126 có viết về Chuỗi Mân Côi như sau :
Chuỗi Mân Côi là lời cầu nguyện theo Tin Mừng, là một chuỗi tình yêu gồm những lời yêu thương chân thành và đơn sơ nhất, hãy nhìn ngắm, tôn thờ, suy niệm những mầu nhiệm của Chúa Giêsu và thì thầm những lời ca ngợi, nài xin với Đấng đã ban cho chúng ta Đấng Cứu Thế”.


Cha chánh xứ Phao lô III đã dâng lễ kính Đức Mẹ Mân Côi cùng cộng đoàn giáo xứ cách trọng thể vào lúc 17g30 ngày 02/10/2016 tại thánh đường giáo xứ. Hôm nay cũng là Lễ mừng Bổn Mạng của GK 2.



Để dẫn vào thánh lễ, cha chánh xứ  chúc mừng GK2 đã chọn Danh hiệu “Đức Mẹ Mân Côi” làm bổn mạng. Gợi nhớ lại khi Mẹ đã công bố tước hiệu:” Ta là Đức Mẹ Mân Côi”  ngày 13/10/1917 vào lần hiện ra cuối cùng tại Fatima.
Trong phần giảng lễ, cha đã diễn giải về kinh Mân Côi, xin ghi nhận như sau:
“ Chúng ta hãy thi hành mệnh lệnh của Mẹ Maria là hãy ăn năn đền tội và siêng năng lần chuỗi Mân Côi mà Mẹ đã truyền dạy khi Mẹ hiện ra tại Fatima cũng như tại Lộ Đức. Chuỗi Mân Côi làm chúng ta có Mẹ bên cạnh trong lúc vui buồn, lúc hoạn nạn và nhất là trong giờ lâm tử của  chúng ta. Mẹ đã xin vâng để đón nhận Ngôi Hai Thiên Chúa nhập thể như trong phần đầu kinh Kính Mừng. Mẹ là đấng diễm phúc trước Thiên Chúa, Mẹ hằng che chở Hội thánh và chúng ta khi chạy đến cầu xin Mẹ ban ơn phần hồn cả phần xác. Lịch sử đã chứng minh điều đó. Chúng ta cũng cảm ơn Hội thánh đã lập nên ngày Lễ Đức Mẹ Mân Côi và do đó chúng ta biết sùng kính Mẹ và xin ơn Mẹ.”
Tiếp theo là phần dâng lễ vật do các thành phần dân Chúa của GK 2.
















Sau thánh lễ, BĐH và cộng đoàn GK2 có buổi gặp gỡ với quý cha chánh và phó xứ để trao đổi về các khó khăn cũng như thuận lợi trong năm qua.

Được biết trong địa bàn GK2 có 2 lưu xá của 2 dòng tu nữ là Dòng Đa Minh Rosa và Dòng Con Đức Mẹ Vô Nhiễm. Các Nữ tu hai dòng này đã đóng góp cho GX nhiều mặt như việc giảng huấn giáo lý, ca đoàn TN, đệm đàn, sinh hoạt vv..






Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét