Thứ Năm, 13 tháng 10, 2016

GIÁO XỨ PHAO LÔ III: SỨ ĐIỆP FATIMA


 PHÉP LẠ FATIMA: MỘT PHÉP LẠ CẢ THỂ VĨ ĐẠI LỊCH SỬ NHÂN LOẠI
Giờ cầu nguyện và lần chuỗi Mân Côi truyền thống của Gx Phaolô III được cha xứ dẫn nguyện hằng năm vào lúc 11:30 ngày 13 tháng Mười để nhắc nhở và làm nóng lên bầu khí siêng năng lần chuỗi Mân Côi theo tinh thần Sứ Điệp của Đức Mẹ Mân Côi hiện ra tại Fatima vào lần chót trong 6 lần liên tục các ngày 13 từ tháng Năm đến tháng Mười năm 2017 tại ngọn đồi Cova da Iria, với ba trẻ chăn chiên là: Lucia (10 tuổi), Francisco (7 tuổi) và Jacinta (6 tuổi).

Trong tình thế bất ổn lúc ấy, vì chiến tranh Thế giới tàn khốc lần thứ nhất (1914 đến 1918) đang xấy ra do các chủ nghĩa bá quyền của các quốc gia thù địch có nguy cơ tàn phá Đạo Thánh Chúa và sự tồn vong của nhân loại. Đức Mẹ đã hiện ra, làm phép lạ cho mọi người lương giáo tin vào Thiên Chúa và ban Sứ điệp Mân Côi hầu chấm dứt chiến tranh.

Sứ điệp như sau:

• Mỗi người phải ăn năn sám hối và cải thiện cuộc sống cá nhân của mình;

• Hằng ngày hãy siêng năng và sốt sắng lần hạt Mân Côi;

• Tôn sùng Trái Tim Vô Nhiễm của Mẹ, như Chúa muốn.

Nếu được thế, thế giới sẽ được hòa bình, nhiều dân tộc sẽ tránh khỏi cảnh bị diệt vong và nhiều linh hồn sẽ không bị trầm luân trong hỏa ngục đời đời.
Tiếp theo là Thánh lễ tạ ơn, cầu nguyện cho nền hòa bình thế giới, cho sự bình an của Hội Thánh, Giáo hội Việt Nam và gia đình Giáo xứ. 




Thánh lễ do cha Phanxicô Xaviê chánh xứ chủ tế, đồng tế có cha Vinh Sơn phó xứ.




Cùng long trọng hiệp dâng thánh lễ có đông đảo cộng đoàn giáo xứ.




Trước thánh lễ, cha chánh xứ ngỏ lời kêu mời giáo dân hiệp ý thi hành Sứ Điệp Fatima ngày 13/10/1917 với hoàn cành thế giới và đất nước hôm nay ngày 13/10/2016.



Xin Mẹ thương ban cho Thế giới và Việt Nam được những Biến cố mới đem lại sự bình an, hòa bình cho dân tộc, cho Giáo hội. Muốn được như vậy chúng ta hãy luôn siêng năng lần chuỗi Mân Côi, thực sự ăn năn sám hối và cầu nguyện hằng ngày hầu qua lời cầu bàu của Mẹ mà Chúa thương xót nhận lời cấu xin.

Cha phó xứ, qua bài giảng lễ cũng đã nhắc nhở cộng đoàn về sức mạnh của kinh Mân Côi như là những cơn sóng mạnh đánh động lòng ta ăn năn sám hối, tăng thêm đức tin, cùng với chúng ta trong mọi tình huống vui buồn, lúc tạ ơn cũng như khi cầu xin.
Chúng ta tin tưởng cầu xin vì Thiên Chúa là chủ của lịch sử loài người.
Tiếp theo là phần phụng vụ Thánh Thể:







Thánh lễ kết thúc lúc 12:45 . Cộng đoàn rất phấn khởi vì được dự lễ và cầu nguyện tại nhà thờ xứ nhà.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét