Thứ Ba, 30 tháng 6, 2015

Giáo xứThánh Phaolô 3: Mừng Bổn mạng 2015




Nhờ hồng ân Thiên Chúa, cả Giáo Hội hoàn vũ kính nhớ đặc biệt và mừng trọng thể cùng lúc hai thánh tử đạo Phêrô và Phaolô, những cột trụ của Giáo Hội phổ quát Chúa Kitô. Theo truyền thống, Giáo Hội không bao giờ mừng kính vị này mà bỏ vị kia, nhưng luôn mừng kính với lòng biết ơn hai vị chứng nhân vĩ đại của Chúa Kitô, và đồng thời tuyên xưng long trọng về một Giáo Hội duy nhất, thánh thiện, Công Giáo, và tông truyền.
Nhân dịp này , vào lúc 17g30, CN XIII TN ngày 28/06/2015, cha sở Gx Phao Lô 3- Phanxicô Xaviê Nguyễn Ngọc Thu-đã long trọng dâng lễ mừng kính 2 thánh Phêrô và Phao Lô tông đồ, bổn mạng giáo xứ tại Thánh đường giáo xứ Phao Lô 3, Hạt Tân Định.
Tham dự thánh lễ, có quý chức trong HĐMVGX, đại diện một số hội đoàn và động đảo bà con giáo dân, vì hôm nay là lễ trọng và đồng thời Tân Ban điều hành (BĐH) GK I sẽ được ra mắt cộng đoàn trước khi kết lễ.
Vời tiếng trống-chiêng rền vang, hân hoan hòa với bài ca nhập lễ “Hai Người Tiên Phong” hùng hồn của NS Hùng Lân, đã diễn tả hùng khí mừng kính Vị Thánh Bổn mạng của cộng đoàn giáo xứ Phaolô 3.
Đầu lễ, cha mời gọi cộng đoàn hãy tạ ơn Thánh Phaolô, bổn mạng, vì Ngài đã luôn nâng đỡ, chở che cho giáo đoàn này từ lúc còn là giáo họ, giáo điểm và giáo xứ đã được hơn nửa thế kỷ qua. Từ ngôi nhà tôn lụp sụp trên vùng ao hồ, nay là ngôi thánh đường khang trang yên tịnh giữa lòng thánh phố nhộn nhịp…Với tâm tình sám hối, chúng ta cùng cầu xin Chúa thứ tha mọi lỗi lầm và sốt sắng dâng lễ trong sự càu bàu của Thành Phaolô-bổn mạng giáo xứ chúng ta. Cha cũng chúc mừng những ai có bổn mạng là Thánh Phêrô và Phaolô.
Trong phần giảng lễ, cha ôn lại và giới thiệu về tiểu sử và công trạng của hai vị Thánh đối với Hội-Thánh-Chúa khi mới thành lập: “Thánh Phêrô là nền tảng vững chắc để Chúa xây dựng giáo hội.
Giáo xứ ta đã nhận Thánh Phaolô là bổn mạng, vậy Ngài là ai? Xin thưa:” Ngài đã trải qua 2 giai đoạn của một con người, lúc đầu với gốc gác Do Thái-quyền thế nên Ngài sát hại Kitô hữu. Nhưng khi trên đường đến Damas thì Chúa Giêsu đã biến đổi Ngài- qua biến cố ngã ngựa- để hoàn cải Ngài thành một con người biết kính yêu và phụng sự hết mình cho việc rao giảng về Đức Kitô Phục Sinh cho dân ngoại…Ngay từ lúc Hội Thánh bắt đầu, Ngài dã thành lập và chở che vun đáp các Giáo Đoàn tiên khởi của Ngài. Vậy nay Ngài cũng luôn phù hộ Gx chúng ta. Xin cộng đoàn ý thức mà cầu nguyện, cộng tác, xây đựng Gx ngày cáng vững mạnh dưới sự quan phòng cùa Ngài. Chúng ta hãy noi gương Ngài mà có sự biến đổi trong con người mình.
Thánh lê tiếp tục với phần phụng vụ Thánh Thể.
Tiếp theo là phần cha sở trao Ủy nhiệm thư cho bốn vị tân BĐH giáo khu 1- Gx. Phaolô 3. Cha cũng ngỏ lồi cảm ơn sự đóng góp của quý chức BĐH đã qua. Cuối cùng là 04 vị tân BĐH chụp hình lưu niệm với cha sở và BTV-HĐMVGX.
Sau đây là những hình ảnh đáng nhớ:













TÂN BĐH GK I / GX PHAOLÔ 3 -28/06/2015.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét