Chủ Nhật, 7 tháng 6, 2015

Giaó xứ Thánh Phao Lô 3: Thiếu nhi Rước lễ lần đầu


Trong ngày Giáo Hội hoàn vũ hân hoan trọng kính lễ Mình và Máu Thánh Chúa Kitô,  giáo xứ Phao Lổ 3 đã long trọng tổ chức Lễ trao Bí tích Thánh Thể do cha sở PX. Nguyễn Ngọc Thu chủ sự vào lúc 8g Chúa nhật Kính Mình và Máu Thánh Chúa Kitô, ngày 07 tháng 06 năm 2015.
Tất cả có 10 em trai và 15 em gái đã trải qua hai năm học giáo lý, ba ngày tĩnh tâm và Xưng tội lần đầu được chuẩn bị rất nghiêm túc để có được ngày Rước lễ lần đầu hôm nay.
Hiện diện trong thánh đướng với các em hôm nay, có nhiều phụ huynh, cha mẹ đỡ đầu và giáo dân.
Mở đầu cha mời gọi:” Hôm nay các con chuẩn bị nhận Bí tích Thánh Thể, rất quan trọng trong đời sống Kitô hữu, hãy dọn mình sốt sắng để được sống với Chúa khi rước lễ. Xin anh chị em cầu nguyện cho các em trong ngày Rước lễ lần đầu  trọng đại này.
Trong bài giảng lễ cha trích dẫn các câu, các đoạn Kinh Thánh nói về tình yêu của Thiên Chúa đả ban Con Một cùa Ngài là Đức Giesu Kitô chịu nạn cứu độ nhân loại tội lỗi, Chúa Giêsu thương nhân loại nên lập Bí tích Thánh Thể để ở lại với nhân loại cho đến tận thế:
“Thiên Chúa đã yêu thế gian đến nỗi ban chính Con Một...” (Ga 3, 16) và Con Một là Đức Giêsu đã yêu cho đến cùng, đã lập bí tích Thánh Thể để ở với con người luôn mãi.”
Cha tiếp:”Cho nên mỗi khi rước Mình Thánh Chúa là ta được kết hợp hay hiệp thông với Chúa Giêsu Thánh Thể. Vì thế Bí tích Thánh Thể là nguồn suối và đỉnh cao của đời sống Kitô hữu.”
Cha khuyên các em giử 3 diều đơn giản sau đây để được kết hợp với Chúa Giêsu Thánh thể: “Hãy yêu thương Chúa như Chúa đã yêu thương chúng ta. Hãy giữ luật yêu thương của  Chúa và yêu thương nhau.  Hãy sống trong sự vâng phục Chúa và hòa đồng với mọi người. Hãy có sự tin tưởng và năng cầu nguyện cùng Chúa.”
Trước khi nhận Bí tích Thánh thể, các em đọc kinh sám hối dâng lên Chúa. Sau đó dọc lời xin ông bà cha mẹ thứ tha lỗi lầm từ những năm tháng đã qua.
Sau khi rước lễ các em cầu nguyện cho Ông bà cha mẹ dược sức khỏe và dồi dào Ơn Trên.

Cuối lễ, các em đã dâng kinh cha một bó hoa thắm tạ ơn cha, HĐMVGX và các anh chị GLV đã quan tâm và dạy dỗ các em. Các em được chụp hình lưu niệm với cha sở.
Sau đây là hình được ghi nhận:















Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét