Chủ Nhật, 27 tháng 1, 2019

GX Phaolô III: Lêgio Matiae họp mặt cuối năm 2019



Hội Lêgiô Mariae Giáo xứ Phaolô III: Họp mặt cuối năm 2018



1 Pr 5,7 “Mọi âu lo hãy trút cả cho Người, vì Người chăm sóc anh em.”

  Trích Tin Mừng: “Những lời khuyên nhủ các tín hữu” trong thư 1 của Thánh Phêrô

 Nhân dịp họp mặt Tất niên 2018 và phúc trình công tác hoạt động tông đồ giáo dân năm 2018 của hai Presidia Lêgiô Mariae Gx Phaolô III vào lúc 15g ngày thứ Tư 23/01/2019 tại phòng họp giáo xứ bao gồm 18 ủy viên và hội viên.  Cùng tham dự buổi họp còn có khoảng 20 thành viên tán trợ, một số khách mời và sự hiện diện quý báu của cha chánh và phó xứ.








Sau các nghi thức của phần khai mạc, phần kinh nguyện, phần lần chuỗi Mân Côi với Mầu nhiệm Năm Sự Vui là phần báo cáo những công tác và các điễm tích cực cũng như các khó khăn và định hướng đi cho năm mới 2019 của 2 Presidia Lêgiô giáo xứ Phaolô III (Pr.Nữ Vương các Gia Đình và Pr.Nữ Vương Truyền Giáo).
Các trưởng tỏ ra lo ngại cho sức khỏe hội viên vì đa số đã cao niên và sức khỏe không khả quan dể đi công tác thường xuyên…
Vì vậy, Cha phó Vinh Sơn Vũ Đức Toàn trong phần chia sẻ với những nỗi lo toan của các hội viên trong công tác tông đồ của hai Presidia Lêgiô trong năm qua, cha đã trích dẫn đoạn Tin Mừng 1Pr 5,7 như sau:
Mọi âu lo hãy trút cả cho Người, vì Người chăm sóc anh em.”
Diễn giải đoạn Tin Mừng này, cha lưu ý các hội viên rằng khi mình đã làm việc được thành quả như vậy là đáng mừng, luôn tin tưởng và vui lên vì có Mẹ đồng hành. Hãy nỗ lực và phó thác vào Chúa..Cần mời gọi thêm một cách hiệu quả thanh thiếu niên, giới trẻ có tinh thần đạo đức cộng tác với hội. Để các em nối tiếp công việc của chúng ta trong tương lai. Nhóm tán trợ hãy cầu nguyện với Tuần cửu nhật hoặc từng tháng với tinh thần của Thánh Phêrô đã khuyên: “ Mọi âu lo hãy trút cả cho Người, vì Người chăm sóc anh em.” Và Chúa sẽ tác động theo ý Ngài cho công việc của Hội.
Cha chánh xứ cũng đồng ý với sự siêng năng cầu nguyện, để nhờ sự hỗ trợ của Mẹ mà dâng lên Chúa những gì hội ước mong mà chưa làm được. Xin gia tăng nhân lực, nâng đỡ và động viên các tín hữu nguội lạnh đến tòa hòa giải, tạo mọi điều kiện thánh hóa tân tòng.
Ông chủ tịch HĐMV GX cũng có lời khen ngợi sự làm việc âm thầm và đa dạng mà các hội viên đã thực hiện có kết quả trong năm qua.
Chị trưởng Pr NVTG,Anna Trương Kim Hồng đã ngỏ lời cảm ơn quý cha linh giám, toàn thể quý vị hiện diện và mời chung vui liên hoan để Tạ Ơn và chúc mừng cho mọi người sang Năm Mới được nhiều Hồng Ân, hoạt động của Hội được nhiều kết quả mới khởi sắc hơn. Buổi họp kết thúc lúc 16g30. Tiếp đến là Thánh lễ Tạ Ơn tại nhà thờ Phaolô III do cha chánh xứ chủ tế.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét