Thứ Hai, 21 tháng 5, 2018

GIÁO XÚ PHAO LÔ III: TỔNG KẾT NAM GL NK 2017-2018





GIÁO XỨ PHAO LÔ III: MÙNG KÍNH TRỌNG THỂ LỄ CHÚA THÁNH THẦN HIỆN XUỐNG


Đồng thời dâng thánh lễ tạ ơn kết thúc năm học giáo lý niên khóa 2017-2018.

Thánh lễ trọng thể do cha Vinh Sơn, phó xứ chủ sự vào lúc 8 giờ CN ngày 20/5/2018 tại nhà thờ Phao Lô III. Tham dự thánh lễ hôm nay có quý nữ tu, các huynh trưởng, quý giới chức HĐMVGX, ban PHHS, và giáo dân.

Trong phần nhập lễ cha nói: “Đức Chúa Thánh Thần hiện xuống trong ngày lễ Ngũ Tuần đã ban cho các Tông Đồ khi xưa và cũng ban cho chúng ta khi lãnh nhận Bí Tích Thêm sức được dồi dào Bảy Ơn Chúa Thánh Thần là:

Ơn thứ 1= khôn ngoan, thứ 2= thông minh, thú 3= biết lo liệu, thứ 4=can đảm, thú 5= hiểu biết, thú 6= đạo đức, và thứ 7= kính sợ Thiên Chúa. Từ đó ta nhận được hoa trái của Ơn Chúa Thánh Thần là sự hoan lạc vui mùng và được Sự sống đời đời. Nhưng chúng ta phải biết đón nhận Chúa Thánh Thần bằng cách mở lòng ra và chạy đền cầu nguyện vời Ngài liên lỉ mọi lúc mọi nơi trong cuộc đời.”






Sau thánh lễ là lễ tuyên dương và trao thuỏng hạng Nhất, hạng Nhì và hạng Ba cho các em có thành tích kết quả học tập tốt. Theo báo cáo của ban giáo lý thì sĩ số năm nay là 119 em, sinh hoạt TNTT tốt, thi đua tốt, tỉ lệ yếu kém là 5,1%. Tiếp theo là phần phát biểu của Ô.đại diện PHHS, Ô.chủ tịch HĐMVGX, cha phó và huấn từ của cha chánh xứ:

Ngài nói;” Các con thiếu nhi hãy chăm lo học giáo lý, trong lớp cũng như trong khi tham dự thánh lễ không được nói chuyện phải nghiêm trang cầu nguyện, vâng nghe lòi giảng dạy của quý sơ và huynh trưởng. Cha đã có nhà sinh hoạt giáo lý khang trang cho 9 lớp với sĩ số phải là đông hơn. Vậy xin quý phụ huynh giáo xứ hãy nên gởi con em vào học để sĩ số tăng lên và lớp trẻ sẽ là lớp người kế thừa có nhiều tiềm lực của giáo xứ và sẽ hy sinh đóng góp xây dụng giáo xú."






Hướng dẫn chuong trình= anh Vincentê Phạm Bá Thông

Anh Bùi Giuse Thạch Ngũ-Thu kýban GL báo cáo

Chị Anna Nguyễn Thị Minh Nguyệt=thủ quỹ báo cáo





Đại diện PHHS chia sẻ

Đại diện HĐMV GX chia sẻ

Cha phó chia sẻ

Cha chánh xú ban huấn tù


Phần tiếp theo là phần vui chơi hội chợ và ẩm thực do các giáo lý viên thực hiện cho các em trước khi chia tay nghỉ hè.










Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét