Chủ Nhật, 30 tháng 4, 2017

VIDÉO/Liên nhóm MVTT TÂN ĐỊNH-PHÚ THỌ-CHÍ HÒA: HỌC HỎI SỨ ĐIỆP NTGTT LẦN 51/20...


MỤC VỤ TRUYỀN THÔNG LIÊN HẠTTÂN – CHÍ –THỌ và NHÓM KHUYẾT TẬT

“Ta có bổn phận truyền thông tin mừng cho mọi người để trở thành môn đệ của Chúa, có sức sống của Thiên Chúa ba ngôi”
Buổi gặp gỡ và chia sẻ của liên nhóm truyền thông TÂN-CHÍ-THỌ và KHUYẾT TẬT nhân Ngày Thế Giới Truyền Thông lần thứ 51 được diễn ra lúc 19giờ00 ngày 25-4-2017 tại phòng họp lầu 2 Giáo Xứ Tân Định, GH Tân Định dưới sự chủ tri của các trưởng nhóm hạt. Linh mục trưởng ban Giuse Vũ Hữu Hiền cùng tham dự với các anh chị em truyền thông liên nhóm MVTT/TCT, đó là niềm kích lệ và đông viên cho hơn 30 anh chị em Truyền thông tham dự.

Chương trình bắt đầu khai mạc với nghi thức cung nghinh Lời Chúa. Linh mục Giuse Trưởng Ban công bố và chia sẻ Tin Mừng theo Thánh Mátthêu(28, 16-20), Tin Mừng mô tả Chúa Giêsu quy tụ các tông đồ và hiện diện với các ông trên một ngọn núi như một vị vua quang lâm, và nói với các ông “Thầy đã được trao toàn quyền trên trời dưới đất” (20,18) “Vậy, anh em hãy đi và làm cho muôn dân trở thành môn đệ”(20, 19). Ngài luôn đồng hành, phù trợ, sức mạnh và sự khôn ngoan và ta có bổn phận truyền thông Tin Mừng cho mọi người để trở thành môn đệ của Chúa, có sức sống của Thiên Chúa Ba Ngôi, chia sẻ hạnh phúc cho mọi người. Ngài luôn đồng hành cùng chúng ta”Thầy ở cùng anh em mọi ngày cho đến tận thế”.

Trước khi làm công việc truyền thông chúng ta hãy cầu nguyện để công việc con làm có Chúa hiện diện. Nhờ có Chúa con không sợ lạc hướng và trở nên hư hỏng khi sử dụng các phương tiện truyền thông.

Nhân đây Lm Giuse cũng nhắc lại ngày Thế Giơi Truyền Thông lần thứ 51 của Đức Thánh Cha Phanxicô với chủ đề ”Đừng sợ vì ta ở với ngươi thông truyền niềm hy vọng và sự tin tưởng trong thời đại chúng ta”.
Nhìn lại năm qua của từng Giáo hạt ; Báo cáo những việc làm trong năm qua và triển khai công việc trong năm tới, tính tới thời điểm hiện tại Lm Giuse có nhận xét và lời khen liên nhóm Giáo hạt TÂN-CHÍ-THỌ và KHUYẾT TẬT đã tổ chức tốt nhất, mong rằng năm tới sẽ có kết quả tốt hơn. Đặc biết hơn nhân dịp này Lm Giuse Trưởng Ban cũng tặng cho mỗi Giáo hạt một phong bì để góp quỹ với các Giáo hạt.

Chương trình được tiếp nối với phần đố vui Sứ điệp truyền thông, các anh chị em rất phấn khởi , hào hứng trong việc học hỏi và giơ tay trả lời thật sôi động. đây là buổi học hỏi vui tươi và sống động giúp anh chị em hăng say, tin tưởng vào công việc mình đang làm.

Buổi họp kết thúc lúc 21g00 cùng ngày. Liên nhóm xuống nhà chầu giáo xứ làm giờ chầu Thánh Thể và tạ ơn Chúa công việc đa hoàn thành tốt đẹp.
Mọi người cùng chụp hình kỷ niệm với Lm Giuse Trưởng Ban nơi tượng đài Thánh Gia, cung chia tay nhau trong binh an.


Bài viết: MVTT Bùi Phát



MVTT-PHAO LÔ III THỰC HIỆN VIDÉO





Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét