Thứ Ba, 12 tháng 9, 2017

Gx Phao Lô 3: Lễ Khai giảng NK giáo lý 2017-2018

Gx Phao Lô 3: Lễ Khai giảng NK giáo lý 2017-2018
Lễ khai giảng Nk Gl 2017-2018 được cử hành vào lúc 7g30 ngày 10/9/2017, Chúa nhật XXIII Thường Niên. Dưới sự chỉ đạo của Cha Phó xứ Vinh Sơn Vũ Đức Toàn, Tuyên úy xứ đoàn Thiếu nhi Thánh Thể giáo xứ Phao Lô 3, các anh chị GLV đã hướng dẫn các em thiếu nhi các ngành: Chiên Con, Ấu Nhi, Thiếu nhi và Nghĩa sĩ vào nhà thờ trong trật tự (tổng cộng TNTT năm nay khoảng 140 em).
 Trước hết là tiết mục múa sinh hoạt do Sr dòng CĐMVN hướng dẫn để tạo sự vui tươi cho các em trước buổi lễ khai giảng.
 Tiếp theo, Cha Chánh xứ Phao Lô 3 đã ban huấn từ khai mạc ngày khai giảng NK GL hôm nay như sau:
“. Các con được học giáo lý là học Lời Chúa, “Đạo Yêu Thương” trong một hoàn cảnh xã hội và thế giới đang đi xuống về mặt đạo đức. Chúng ta cùng cầu nguyện cho cha Tuyên úy, cho các Sr. và các giáo lý viên, hầu có được sự đổi mới thực sự.”
 Cha tuyên bố khai mạc năm học giáo lý 2017-2018.
Trong bầu khí thật hứng khởi, ngài đã gióng lên 3 hồi trống khai trường hòa với tiềng vỗ tay ròn rã của toàn thể mọi tín hữu có mặt trong nhà thờ.
Đầu tiên, cha phó giới thiệu thành phần ban giảng huấn gồm quý Sr, giúp dạy giáo lý đến từ các Dòng Con Đức Mẹ Vô Nhiễm, Dòng Con Đức Mẹ Đi Viếng, Dòng Thánh Tâm Chúa Giêsu và Tu hội Hiện Diện va Sống. cũng như các Huynh trưởng các lớp Gl từ lớp khai tâm đến lớp Vào đời.
 Trong bộ đồng phục mới, 140 em Thiếu nhi Thánh Thể cùng hướng về bàn thờ sốt sắng dâng lễ và cầu xin Chúa ban cho các em niềm Tin Kitô hầu đem lại cho các em nhiều sự đổi mới trong tâm hồn suốt niên khóa mới này và cả cuộc đời mình.
 Thánh lễ tạ ơn đầu năm học giáo lý NK 2017-2018 do cha Vinh Sơn phó xứ chủ tế, đồng tế có cha chánh  xứ. Hiện diện trong Thánh lễ còn có 20 anh chị huynh trưởng GLV, quý phụ huynh và quý chức HĐMVGX. Ca đoàn Thiếu nhi Têrêsa, do Sr phụ trách và các ca viên là các em thiếu nhi ThánhThể các lớp.
Cha phó xứ Vinh Sơn mở đầu thánh lễ khai giảng năm học giáo lý như sau:
 “Chúa Giêsu là Đấng sự thật và là sự sống, đi theo Chúa  học với Chúa để trở nên chứng nhân cho chân lý và sự sống mà Chúa Giêsu mời gọi.”
    Trong bài giảng cha phó nhắn gởi thêm với các em thiếu nhi rằng:
“Các soeur và các anh chị huynh trưởng được Thiên Chúa ban cho sự khôn ngoan để có thể hướng dẫn dạy dỗ giáo lý cho các con, các con phải biết cộng tác và mở lòng ra để đón nhận và học hỏi, như vậy các con mới trở nên con ngưới mới được.” Kết thúc, cha Vinh Sơn khuyên các em: “Các con học giáo lý là học hỏi Lời Chúa để thành con cái Chúa, biết thờ phượng Chúa để được sự sống đời đời. Hãy lắng nghe và ca ngợi Chúa”.       
     Sau rước lễ là lời nguyện ước đầu năm của các em thiếu nhi với Chúa Giêsu cho năm học mới, kế đến là nghi thức tuyên hứa của các anh chị huynh trưởng, sau cùng là cầu nguyện của các phụ huynh.
Cuối thánh lễ cha xứ cầu chúc cho tất cả thiếu nhi một năm hoc mới vui, hăng say và cố gắng học giáo lý để biết Chúa, yêu Chúa và đem Chúa đến cho mọi người.


Thánh lễ kết thúc vào lúc 9g30. Sau khi giải lao 15 phút, các em bắt đầu vào lớp học.
Bài viét: Thế Hiển&Thùy Nga.Ảnh: Thế Hiển

Sau đây là hình ảnh ghi nhận trong buổi lễ
























Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét