Thứ Sáu, 18 tháng 8, 2017

GX Thánh Phao Lô 3: Mừng kính trong thể lễ Đức Mẹ Hồn Xác lên Trới-15/8/2017



ĐỂ ĐƯỢC CÙNG MẸ ĐI THEO CHÚA LÊN TRỜI

Đức Mẹ lên tròi: BM GK 6
46Bấy giờ, Bà Maria nói: “Linh hồn tôi ngợi khen Đức Chúa, 47thần trí tôi hớn hở vui mừng vì Thiên Chúa, Đấng cứu độ tôi, 48phận tỳ nữ hèn mọn Người đoái thương nhìn tới. Từ nay, hết mọi đời sẽ khen tôi diễm phúc.” Lc 1, 46-48
Cùng với Giáo hội, thánh lễ trọng kình Đức Mẹ lên Trời đã được cha chánh xứ Phao Lô 3 cử hành trọng thể vào lúc 17g30 ngày 15/8/2017 tại nhà thờ giáo xứ.
Đồng thời Giáo khu 6 cũng mừng kính Bổn mạng của mình.
Hiệp dâng thánh lễ có sự hiện diện của quý chức và giáo dân trong BĐH GK 6, BTV HĐMV GX, quý bà hội viên CBMCG GX, và đông đào giáo dân.
Trước thánh lễ, cha xứ hướng dẫn mọi người dâng hoa lên Mẹ dù trời mưa nhẹ.




 Ngỏ lời đầu lễ, cha chủ tế nói lên ý nghĩa sự kiện Đức Maria hồn xác lên trời như sau: “Ngày 1/11/1950, Đức Thánh Cha Piô XII đã tuyên bố tín điều Đức Maria hồn xác lên trời, và buộc mọi tín hữu phải tin, chúng ta hãy xác tín quê hương thật chúng ta ở trên trời, và xác loài người ngày sau sống lại. Cha chánh xứ đã chúc mừng giáo khu 6, các bà, chị em đã nhận Đức Maria Hồn xác lên trời làm bổn mạng.”
Trong phần giảng lễ cha chia sẻ thêm: “Ơn Chúa đã ban cho Mẹ là một đặc ân độc nhất vô nhị ngay khi Mẹ xin vâng để Ngôi Hai Thiên Chúa nhập thể, bắt đầu chương trình Cứu độ nhân loại.
Vì vậy Mẹ hằng hiện diện giữa chúng ta để che chở và ban nhiều ơn phần hồn, ơn phần xác cho chúng ta. Mẹ đã xoay đổi vận mạng thế giới và mang nhân loại tội lỗi về với Chúa khỏi nạn diệt vong. Mẹ đã ban Sứ điệp Fatima. Mẹ đã tỏ ra cho nhân loại biết về Ôn Vô Nhiễm Nguyên Tội của Mẹ tải Lộ Đức với Thánh nữ Bernadette.
Mẹ đã hiện ra tại nhiều nơi để an ủi, ban ơn và phù hộ cách riêng cho những ai chạy đến cùng Mẹ, cụ thể như tại Lavang và nhiều nơi trên quê hương Việt Nam và Thế giới.
Trước khi ban phép lành kết lễ, cha xứ đã trao bằng Tưởng lệ cho 2 quý chức nghỉ hưu sau nhiều năm cống hiên cho giáo xứ trong công việc phục vụ HĐMV GX:
Ông Phaolô Nguyễn Đức Long-nguyên chủ tịch HĐMV GX và Ông Đaminh Hoàng Văn Tây nguyên trường khu giáo V.

Thánh lễ kết thúc lúc 18g30, ban điều hành GK 6 và quý chức đã chụp hình lưu niệm.





Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét