Thứ Hai, 12 tháng 12, 2016

GX thánh Phao Lô III: Trọng Kính Đức Mẹ VNNT//08/12/2016

Giáo xứ Phao Lô III:
Đại Lễ Trọng Kính Đức Maria Vô Nhiễm Nguyên Tội

“Tín điều về Đức Trinh Nữ Maria Vô Nhiễm Nguyên Tội mà hôm nay chúng ta tuyên xưng và dâng thánh lễ mừng kính Mẹ Maria đã được Đức Giáo Hoàng Piô IX long trọng tuyên bố năm 1854 cho toàn thể Giáo Hội Công Giáo phải tin để cho được rỗi linh hồn:
“Vì được đầy Ơn Cứu Chuộc của Đấng Cứu Thế là Con mình một cách đặc biệt, Đức Trinh Nữ Maria, ngay từ giây phút đầu tiên trong lòng mẹ mình, không mắc tội tổ tông truyền.” (trích bài của Lm. Emmanuen Nguyễn Vinh Gioang)
Hiệp cùng Giáo hội Công giáo hoàn vũ, Giáo xứ Thánh Phao Lô III đã mừng kính trọng thể Đại lễ Đức Mẹ Vô Nhiễm Nguyên Tội vào lúc 17g30 ngày 08/12/2016.




Trước thánh lễ, cha chánh xứ chủ sự đoàn kiệu cung nghinh Mẹ.
Khi kiệu tạm dừng tại sân tiền đường nhà thờ, trước Thánh Tượng Mẹ, cùng với cộng đoàn, cha đã dâng hương tôn kính Mẹ và nguyện cầu xin Mẹ ban Ơn bình an cho Hội Thánh Chúa, cho Tổ Quốc VN, cho Giáo hội VN, cho từng tín hữu Gx Phao Lô III.
Ngài xin Mẹ:” Soi sáng cho đoàn con cái Mẹ biết noi gương Mẹ sống đời sống trong sáng, hăng say thi hành những điều đạo đức Mẹ đã dạy, biết cải thiện đời sống gia đình theo gương Thánh Gia Thất xưa.“
Đoàn kiệu tiếp tục tiến vào nhà thờ trong lời hát ca ngợi Mẹ của ca đoàn giáo xứ.
Tiếp đến, cha phó xứ Vinh Sơn Vũ Đức Toàn đã dâng thánh lễ trọng kính Đức Mẹ Vô Nhiễm Nguyên Tội và Tạ Ơn mừng Bổn Mạng của Giáo khu 3.
Cộng đoàn giáo xứ và đặc biệt đa số giáo dân GK 3 đã sốt sắng tham dự thánh lễ.
Để dẫn vào thánh lễ, cha phó xứ Vinh Sơn gợi ý cho giáo dân về ý nghĩa của thánh lễ hôm nay:
Cha nói:”Kính thưa quý tu sĩ, quý cộng đoàn phụng vụ. Trong Thánh lễ Mừng kính Mẹ với Ơn Vô Nhiễm Nguyên Tội hôm nay, chúng ta cũng tôn vinh tình yêu của Thiên Chúa đã ban cho nhân loại một Đấng Thánh Nữ không hề mắc tội tổ tông để Ngài cưu mang Ngôi Hai Thiên Chúa đến cứu độ nhân loại.
“Chúng ta cũng chúc mừng Bổn mạng của Giaó khu 3, dòng CĐMVN, và những ai có quan thày là Mẹ Maria.”
Với phần giảng lễ, dựa theo Bài đọc I và Tin Mừng theo Thánh Luca : Truyền Tin Cho Đức Maria: Lc 1, 28-38, cha dẫn chứng về Lòng Chúa thương xót, yêu thương loài người ngay từ khi Adam&Eva vừa phạm tội: Thiên Chúa đã gọi hai Ông Bà đến và thương xót hứa ban Đấng Cứu Thế để cứu chuộc loài người khỏi tay ma quỷ. Thiên Chúa nói cho ma quỷ biết về một Người Nữ Đặc Biệt: “Ta sẽ đặt oán thù giữa ngươi và Người Nữ, giữa dòng dõi ngươi và Dòng Dõi Người Nữ. Người Nữ sẽ đạp dập đầu ngươi, còn ngươi thì rình cắn gót chân Người.” Người Nữ đặc biệt mà Thiên Chúa nói đây, chính là Đức Trinh Nữ Maria.
Kết bài giảng, cha nhắc nhở giáo dân hãy noi gương của Mẹ, luôn vâng nghe theo Lời Chúa dạy. Hãy học hỏi Tin Mừng, tham dự thánh lễ hằng ngày để được đón Chúa với bí tích Thánh Thể. Trong Chúa chúng ta có hạnh phúc đích thực. Chúa sẽ giúp chúng ta chu toàn bổn phận hằng ngày và mục vụ rao giảng Tin Mừng nếu chúng ta tình nguyện cộng tác với Ngài.”
Tiếp tục, Giaó khu 3 dâng lời nguyện cầu và dâng lên Chúa lễ vật tượng trưng cho lòng thành tạ ơn của bà con giáo khu nhân lễ bổn mạng của giáo khu.
Thánh lễ rất trang trọng trong bầu khí của mùa Giáng sinh gần kề với lòng chuẩn bị kỷ niệm ngày Chúa Giáng Thế và chờ mong ngày Chúa tái lâm với mỗi người.
Sau đây là hình ảnh ghi nhận trong buổi lễ:


Các chị thanh tuyển dòng Đa Minh

Cha xứ dâng hương tôn kính MẸ

Toàn cảnh nhà thờ trong thánh lễ

Bắt đầu thánh lễ

Bài đọc 1

Bài đọc 

Tin Mừng

Giáo khu 3 dâng lễ vật

Cha phó dâng lễ


Cha Vinh Sơn phó xứ dâng lễ

Quý Nt dòng CĐMVNNT

Cuối thánh lễ







Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét