Thứ Tư, 7 tháng 12, 2016

Giáo xứ Phaolô 3: Mừng kính Thánh Phanxicô Xaviê 03/12/2016


Lời Chúa:“Lời lãi cả thế gian mà mất linh hồn nào ích lợi gì”
Vào lúc 17g30 thứ Bảy, 03/12/2016, giáo xứ Phaolô 3 đã dâng Thánh lễ tạ ơn mừng kính Thánh Phanxicô Xaviê, bổn mạng cha chánh xứ, cũng là bổn mạng của giáo khu 4. Thánh lễ do cha chánh xứ chủ sự, đồng tế với ngài có cha phó xứ Vinh Sơn Vũ Đức Toàn.
Tham dự Thánh lễ có quý chức trong HĐMV-GX, quý ông bà đại diện các ban ngành đoàn thể và cộng đoàn giáo xứ Phaolô III. Các Nữ tu dòng Con Đức Mẹ Vô nhiễm, dòng Đa Minh nữ, và ca đoàn tổng hợp giao xứ..
Mở đầu Thánh lễ, cha mời gọi cộng đoàn noi gương Thánh nhân trong việc rao giảng Tin Mừng. Chính nhờ sự soi sang của Tin Mừng:
 “Lời lãi cả thế gian mà mất linh hồn nào ích lợi gì”
mà Thánh nhân đã quyết định bỏ hết danh vọng, gia sản mà đi theo Ơn gọi Linh Mục để thực hiện một cách đầy đam mê lòng mến yêu và cứu vớt các Linh hồn trong việc truyền giáo tại những nơi xa xôi, đầy gian khổ. Kết quả là Ngài đã đem về cho Chúa rất nhiều linh hồn.
Cha cũng không quên chúc mừng Bổn mạng của Giáo khu 4, và xin cộng đoàn cùng hiệp ý nguyện cầu cho Giáo khu 4.
Tiếp theo, Giáo khu 4 đã dâng lên Chúa lời nguyện xin và lễ vật.
Tiếp tục là phần phụng vụ Thánh Thể.
 Trước khi ban phép lành cuối lễ, ông chủ tịch thay mặt HĐMV giáo xứ cùng Đại diện Gk 4 đã lên chúc mừng và cảm ơn cha xứ Phanxicô Xaviê đã chăm sóc đoàn chiên từ vật chất đến tinh thần trong hơn 14 năm qua.
Sau đó, cha đáp từ bằng lời cảm ơn tất cả. Cha đã mong muốn giáo dân thực hành châm ngôn mà cha đã truyền đạt từ khi cha mới về quản xứ năm 2012 là “ Tôi yêu xứ đạo tôi”
Một bó hoa tươi thắm mà chị trưởng Giáo khu 4 đại diện cho cộng đoàn dâng lên cha để tỏ lòng cảm ơn và kính mến ngài.

Cũng xin nhắc lại: Chúa đã ban cho thánh lễ tạ ơn mừng Bổn mạng cha Sở và Giáo khu 4 hôm nay được diễn ra cách vui tươi phấn khởi trong khung cảnh nhà thờ vừa được trùng tu lớn từ nội thất ra đến khuôn viên qua một giáo dân ân nhân của Giáo xứ ( Giám đốc Cty dệt may Hoàng Tấn). Xin Chúa trả công bội hậu cho anh và gia đình anh.
Sau đây là những hình ảnh ghi nhận trong buồi lễ:










Đại diện Gk4&Cộng đoàn chúc mừng



Cộng đoàn LCTX hạt Tân Định và Giáo Phận chúc mừng

Các em TNTT chúc mừng


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét