Thứ Năm, 19 tháng 2, 2015

Giáo xứ Thánh Phao Lô 3: Caritas Martino-Lễ các bệnh nhân

SỨ ĐIỆP CỦA ĐỨC THÁNH CHA PHANXICÔ
NHÂN NGÀY THẾ GIỚI CÁC BỆNH NHÂN
LẦN THỨ 23, NĂM 2015
Sapientia cordis - Sự khôn ngoan của con tim.
“Tôi nên mắt cho kẻ mù loà,
thành chân cho người què quặt”

Anh chị em thân mến,
Nhân lần thứ 23 ngày Thế giới các Bệnh nhân, do thánh Gioan Phaolô II thiết lập, tôi hướng lòng về tất cả các anh chị em đang phải gánh chịu bệnh tật và được kết hiệp cách này cách khác với thân xác Đức Kitô đang đau khổ, và tôi cũng hướng lòng về các anh chị em chuyên viên và thiện nguyện viên trong lãnh vực chăm sóc y tế.
Chủ đề năm nay mời gọi chúng ta suy niệm câu sau đây trong sách Gióp: “Tôi nên mắt cho kẻ mù loà, thành chân cho người què quặt” (G 29,15). Tôi muốn suy niệm dưới góc độ của “sapientia cordis” – sự khôn ngoan của con tim.
 (Gióp 29,15)

Để hưởng ứng sự chỉ đạo cùa ĐTC, hằng năm vào lúc 8g ngày 10/02/2015, nhằm ngày lễ kính Đức Mẹ Lộ Đức, cha chánh xứ chủ tế thánh lễ cầu cho các bệnh nhân tại giáo xứ Phao Lô 3.
Hiệp thông tinh thần bác ái, Caritas-Martinô giáo xứ đã tỗ chức trao quà cho các bệnh nhân và người cao tuổi trong giáo xứ.
Tng thánh lễ, cha xứ đã trao Mình Thánh Chúa và xức dầu bệnh nhân cho đông đảo các bệnh nhân và người cao tuổi ( khoảng 130 người ) đến tham dự. Phải nói rằng, họ đã được giáo xứ quan tâm nên họ rất phấn khởi, vui vẻ vì được cùng nhau lãnh nhận các phép Bí Tích và món quà tượng trưng.
Sau đây là môt sồ hình ảnh trong buổi lễ:



 









Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét