Thứ Hai, 11 tháng 2, 2019

GX Phaolô III: Lễ Ngày QT Bệnh nhân 11-2-2019


Gx Thánh Phao-Lô III/Tân Định: Lễ Đức Mẹ Lộ Đức
”Ngày Quốc Tế Bệnh Nhân” 11-2-2019

“Đức Mẹ Maria Vô Nhiễm Nguyên Tội, luôn cộng tác với Thiên Chúa trong Ơn Cứu chuộc loài người. Từ khi Mẹ can đảm xin vâng cưu mang Thiên Chúa Ngôi Hai nhập thể làm người….”
Đó là lời nói của cha phó khi dẫn ý nghĩa đầu Lễ kính nhớ Đức Mẹ hiện ra tại Lộ Đức nước Pháp vào năm 1858…”

“NGƯỜI ĐÃ GÁNH LẤY CÁC BỆNH

TẬT CỦA CHÚNG TA, VÀ ĐÃ MANG
LẤY NHỮNG NỖI ĐAU THƯƠNG
CỦA CHÚNG TA.”



Hôm nay cũng là ngày Lễ cầu nguyện cho các bệnh nhân trên toàn Thế giới theo ý Đưc Giáo Hoàng Gioan Phaolô II: “Từ năm 1993, Đức Giáo Hoàng Gioan Phaolo II đã lấy ngày 11.02 ngày lễ kính Đức Mẹ Lộ Đức là ngày cầu nguyện cho các bệnh nhân trên thế giới.”
“Lời Mẹ nói về chính mình là người không vướng mắc tội tổ tông và dòng suối nước Đức Mẹ ở Lourdes là hình ảnh chỉ dẫn giới thiệu cho con người về làn nước bí tích Rửa tội khỏi tội tổ tông truyền lại.
Đến với Đức Mẹ Lourdes là đến với nguồn ơn suối nước bí tích thanh tẩy cho được khỏi bóng tối tội lỗi đè nặng tâm hồn cũng như thân xác con người.”
Do vậy, hiệp cùng Giáo Hội Toàn Cầu, cha Vinh Sơn Vũ Đức Toàn-phó xứ Gx Phaolô III đã dâng thêm một thánh lễ vào lúc 8:pm ngày 11/02/2019 để cầu cho các bệnh nhân trong giáo xứ nói riêng và toàn Thế giới nữa.
Với sự hiện diện khoảng 50 bệnh nhân trong đó có 4 bệnh nhân phải đi xe lăn, đa số là cụ cao tuổi trên 80. Ngoài ra còn có những người thân và giáo dân cùng tham dự. Hát lễ có ca đoàn Phaolô của giáo xứ phụ trách.
Trong phần chia sẻ phần giảng lễ cha nói tiếp:
”Vì thế, vì Lòng Thương xót loài người luôn bị cám dỗ và phạm tội nên suốt lịch sử cứu độ, từ cựu ước Chúa đã sai nhiều Thiên Sứ, Tiên tri, Ngôn sứ…đến hướng dẫn loài người trở lại cùng Chúa.
Đức Mẹ cũng một lòng như Chúa Giêsu khi tại thế và đã hiện ra tại nhiều nơi trên nhiều quốc gia để đem đến cho nhân loại Sứ điệp của Chúa là ĂN NĂN SÁM HỐI, Mẹ đã BAN ƠN CHữA LÀNH PHẦN XÁC cho rất nhiều bệnh nhân qua sự cầu bàu của Mẹ. Mẹ cũng ban ơn hoán cải phần hồn cho nhân loại.
Phần kết cha phó nhắc nhở giáo dân hãy luôn thi hành Sứ Điệp của Mẹ yêu cầu và siêng năng chạy đến với Mẹ vì Mẹ luôn nâng đỡ, chở che chúng ta khi chúng ta gặp khó khăn nhất là trong đời sống đức tin.”











Trước khi phụng vụ Thánh Thể là phần Sức dầu bệnh nhân.

Nhờ ơn Chúa, sau phần kết lễ họ ra về trong tâm tình phấn khởi, vui tươi trong tiết Xuân còn in trên các sắc hoa rực rỡ tại khuôn viên nhà thờ vào độ  Xuân Kỷ Hợi 2019.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét