Thứ Năm, 23 tháng 3, 2017

Nguyệt ký T.3-2017: Họp Linh Đạo MVTT-TĐ


Nguyệt ký T.3-2017: Họp Linh Đạo MVTT-TĐ
I-Khai mạc: lúc 19:45, ngày 21/03/2017, phòng họp lầu 2 nhà xứ Tân Định
II-Chủ tọa: Quý cha: cha Phao lô Nguyễn Quốc Hưng-chánh xứ Tân Định-Lm.đồng hành MVTT-TĐ & cha Giuse Vũ Hữu Hiền-Trưởng ban MVTT GP SG
III-Thành viên tham dự: 4 TV của BĐH MVTT-Hạt TĐ, 2 TV MVTT-Bùi Phát:
(a.Luyện&c.Phượng): tổng cộng 6 TV.
IV-Nội dung: theo đúng lịch trình sinh hoạt mẫu
V-Suy niệm Lời Chúa: Tin Mừng CN 4 MC A theo Thánh Gioan, Ga 9,1-7
Chia sẻ Tin Mừng: (Lm. đồng hành)
Ga,1; Đi qua Chúa Gie6su thấy một người mù…. 5, Bao lâu Thầy còn ở thế gian, Thầy là ánh sang thế gian..6, Nói xong, Đức Giesu6 nhỏ nước miếng xuống đất, trộn thành bùn và xức vào mắt người mù, 7, rồi bảo anh ta: “ Anh hãy đến hồ Si lô ác mà rửa.” (Si-lô-ác có nghĩa là người được sai phái)   Vậy anh ta đến rửa ở hồ, và khi về thì nhìn thấy được.
Cha Phao Lô nói: …” Chúng ta được sai đi đồng nghỉa với Siloac suy ra là làm truyền thông cho Chúa, còn Chúa đã ban bùn&nước miếng…kết quả là pháp lạ: anh ta thấy được.
“ Chúng ta cũng được sai đến một nơi tại một GX, GH, hay GP thì hãy cố gắng Truyền thông Tin Mừng, góp phần cộng tác với Chúa để đưa ra kết quả theo Thánh ý của Chúa. Tin tức truyền đi thì khg lấy lại được nên phải cân nhắctrong kinh nghiệm, ưu tiên lấy Lời Chúa làm ánh sang dẫn đường. Khi đưa tin phải  cân nhắc, chọn lọc. Làm việc với tinh thần phấn đấu và hy sinh. Qua bản tin, người đọc sẽ nhận được niềm vui...”
Phân công tác nghiệp: Vì còn it thành viên nên xứ nào lo xứ ấy, hay có thể nhờ TT Gx bạn hỗ trợ.
Tin vui: cha đồng hành hứa sẽ động viên các Gx chưa có truyền thông cố gắng thành lập và cử tình nguyện viên học Lớp Tổng quan MVTT của GP.
Hoạt động: Tháng Tư tới họp Linh Đạo củng cố nội bộ, mời các dại diện các GX thuộc hạt TĐ, kể các tán trợ cũ tham dự họp Linh đạo…
Kết thúc: có tiệc trà thân mật vào lúc 21g.
Buổi họp linh đạo hôm nay được diễn ra trong sự quan tâm ưu ái của cha đồng hành, chánh xứ Tân Định Phao Lô Nguyễn Quốc Hưng, với sự hiện diện quý báu của cha Giuse Trưởng ban MVTT-GP SG..

Toàn cảnh
Paner Chào mừng
Tin Mừng


Cha Phao Lô chia sẻ suy niệm theo Tin mừng
Diễn tiến buồi họp
Tiệc liên hoan 

Trao đồi 

Hình lưu niệm I


Hình luu niệm II

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét