Chủ Nhật, 1 tháng 5, 2016

Giáo xứ Phao Lô 3: THÁNH LỄ TẠ ƠN



Giáo xứ Phao Lô 3: THÁNH LỄ TẠ ƠN
(Kỷ niệm 46 năm Thụ phong Linh Mục của cha Chánh xứ)

Cha Phanxicô Xaviê Nguyễn Ngọc Thu, Chánh xứ Phaolô 3 đã dângThánh lễ tạ ơn: Kỷ niệm 46 năm thụ phong linh mục của ngài vào lúc 18g ngày 29/04/2016 tại thánh đường Phao Lô 3, tọa lạc tại số 220/101 Lê Văn Sỹ, Q 3.

Hiện diện tham dự thánh lễ hôm nay có quý BTV và quý chức HĐMVGX cùng giáo dân đễ cùng ngài tạ ơn Chúa vì chặng đường dài 46 năm linh mục, với nhiều thử thách và cũng nhiều sự chở che và ơn lành của Thiên Chúa đã ban cho ngài, trong đó đã có 14 năm ngài là Chánh xứ Phao Lô 3 (từ sau Tết 2002-nay).
Trong phần chia sẻ tâm tình của ngài sau lời chúc tụng tạ ơn cha chánh xứ của quý đại diện BTV-HĐMVGX và các Hội đoàn; ngài đã nói tóm lược về ơn gọi, về sự dấn thân thực thi ý Chúa trong suốt 46 năm linh mục trải qua nhiều GX với nhiều giai đoạn thăng trầm cuả dất nước, và về sự phục hồi sức khỏe của ngài như một phép lạ.
Sau khi về Gx Phaolô 3 được hơn 2 năm thì ngài bắt đầu thực hiện bổ xung cho giáo xứ những gì còn thiếu, những gì cần tổ chức lại một cách chính quy có thể lấy ví dụ: trùng tu xây dựng nhà xứ và các lớp học giáo lý, nhà Chờ phục sinh, các tượng đài, nội ngoại thất thánh đường. Nói chung, ngài đã tiếp nối các Linh mục tiền nhiệm mà lo cho giáo xứ phát triển vể phụng vụ cũng như về trùng tu nhiều đợt cho thánh đường được khang trang hơn để xứng đáng việc thờ phượng Chúa.
Trước khi ban phép lành cuối lễ, ngài đã có lời cảm ơn giáo dân đã thương mến ngài và là động lực giúp ngài thêm sức khỏe và phục vụ giáo xứ cách tốt đẹp. Cha xúc động vì ca đoàn đã giúp cha dâng lên lời tạ ơn qua các bài ca nhập lễ và hiệp lễ.
Thánh lễ kết thúc lúc 17g 15 trong bầu khi vui tươi. Cha có tặng 1 phần quà cho các tín hữu tham dự thánh lễ.
Sau dây là một số hình ảnh của buổi lễ:



















Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét