Thứ Hai, 27 tháng 4, 2015

Giáo xứ Phao Lô 3 đã có cha phụ tá

Quý danh của ngài là: Lm.Gioan Kim Khẩu-Maria- Phạm Chân Tính.đã thụ phong linh mục năm 2012.  Ngài xuất thân từ Dòng Đức Mẹ Đồng Công Cứu Chuộc, Thủ Đức. Tuổi đời của ngài là 40.
Ngài lãnh nhận Bài Sai của Đức Tổng Giám Mục Phao lô Bùi Văn Đoc, Tổng giáo Phận TpHCM về Gx Phaolô 3 với cương vị Lm.Phụ tá. Vào thứ Tư ngày 07/05/ năm 2014 ngài đã đến trình cha chánh xứ Phaolô 3 để thi hành sứ vụ được trao.
Thánh lễ đầu tiên do cha phụ tá chủ tế vào lúc 17g30 ngày 08/05/2014 tại nhà thờ Gx. Phaolô 3, hạt Tân Định.
Trước thánh lễ, ngài có lời chào thân thương đến Cha Chánh xứ, quý chức sắc HĐMV, Quý Đoàn thể và toàn giáo dân giáo xứ.
Cảm tưởng đầu tiên ngài chia sẻ là: “ Con là Lm. Dòng, cầu nguyện là chính. Nay con được Đức Tổng sai đến Giáo xứ này thì con có dịp học hỏi nhiều kinh nghiệm mới. Con thấy Giáo xứ rất nhỏ và ít giáo dân, khung cảnh rất yên tĩnh.  Nhưng vì thế mà chúng ta gần gũi nhau hơn. Qua tiếng chuông đỗ sáng chiều mỗi ngày, cũng là tiếng kêu gọi chúng ta quy tụ về thánh đường cùng nhau cầu nguyện, cùng xây dựng giáo xứ, nhất là cùng nắm tay nhau chung hưởng hạnh phúc Nước Trời ngay tại giáo xứ này đây và sau nữa là trên Thiên Quốc...."
Trong bài giảng lễ theo Tin Mừng Ga 6,51, ngài chia sẻ về Sự Sống Đời Đời,Sự Tín Thác nơi Chúa Kitô Phục sinh,và Bí tích Thánh Thể là Bánh Hằng Sống.
Ngài còn nhắc giáo dân ôn lại các điều Hội Thánh dạy để giữ đạo cho sốt sắng...
 Sau thánh lễ, tại nhà xứ Giáo xứ Phaolô 3,Cha Chánh Xứ đã giới thiệu HĐMV Gx và các Đoàn thể với cha Phụ tà Gioan trong bầu khí cởi mở.

Ông chủ tịch HĐMVGX-Phêrô Nguyễn Đức Long đã thay mặt toàn thể cộng đoàn chào mừng và cảm ơn cha phụ tá đã đến giúp xứ,trong cương vị Lm. Phụ Tá và những lời nhắn nhủ đầy ý nghĩa của ngài.
















Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét