Thứ Bảy, 27 tháng 1, 2018

GX Thánh Phao Lô III/Tân Định: BM Ban GLV

GX THÁNH PHAO LÔ III/TÂN ĐỊNH: BỔN MẠNG BAN GLV

TRÍCH TIN MỪNG THEO THÁNH LUCA
Lc 10, 38-42  Hai chị em Mác-ta và Ma-ri-a
 38 Trong khi thầy trò đi đường, Đức Giê-su vào làng kia. Có một người phụ nữ tên là Mác-ta đón Người vào nhà.39 Cô có người em gái tên là Ma-ri-a. Cô này cứ ngồi bên chân Chúa mà nghe lời Người dạy.40 Còn cô Mác-ta thì tất bật lo việc phục vụ. Cô tiến lại mà nói: "Thưa Thầy, em con để mình con phục vụ, mà Thầy không để ý tới sao? Xin Thầy bảo nó giúp con một tay! "41 Chúa đáp: "Mác-ta! Mác-ta ơi! Chị băn khoăn lo lắng nhiều chuyện quá!42 Chỉ có một chuyện cần thiết mà thôi. Ma-ri-a đã chọn phần tốt nhất và sẽ không bị lấy đi.
"Thánh lễ tạ ơn và mừng kính Thánh Gioan Bosco Bổn mạng Ban Giaó Lý giáo xứ Phao Lô III do cha phó xứ Vinh Sơn Vũ Đức Toàn- tuyên úy TNTT xứ đoàn Phaolô III chủ sự vào lúc 17g30 ngày 27/01/2018 tại nhà thờ giáo xứ. Hiệp dâng thánh lễ có các anh chị huynh trưởng, quý nữ tu phụ trách lớp, các đại diện hội đoàn Gx, quý trưởng khu giáo và giáo dân. Ca đoàn Gx phụ trach Thánh ca.
Bước vào thánh lẽ, cha chủ tế đã có lời như sau:” Hôm nay chúng ta dâng lễ kính nhớ thánh linh mục Gioan Bosco cũng là BM cùa Ban giáo lý, với ý nguyện giáo lý viên noi theo gương chăm sóc thiếu nhi của ngài.
“Xin ngài trọ lực cho các anh chị GLV thêm ơn khôn ngoan và tràn đầy Ân sủng trong việc phụng vụ giảng dạy giáo lý, để đem Chúa Kitô đến với các thiếu nhi, làm cho đời sống Đức tin các em thêm dồi dào và bền vững.”
Trong bài giảng lể sau Phúc âm, cha quảng diễn tinh thần Tin Mùng theo Thánh Luca: Lc 10,38-42 như sau:
” Trong đoạn Tin mừng này Đức Kitô dạy chúng ta hãy noi gương Bà Maria vì Bà biết lắng nghe lời Chúa để thấu hiểu ý nghĩa các điều Chúa dạy hơn các việc phục vụ đời sống. Chúng ta cũng phải biết lấy Lời Chúa, hiểu ý Chúa muốn chúng ta sẽ làm gì và như thế nào trong việc đưa Thiếu nhi về với Chúa. Trên Thập Giá Cúu Chuộc Ngài nói:” Ta khát “ là Chúa khát được cứu chuộc nhiều linh hồn về với Người.”
Thánh Gioan Bosco lại nói:”Hãy cho tôi các Linh hồn còn mọi thứ khác hãy lấy đi.”
Xin cộng đoàn nhiệt thành cầu nguyện cho GLV được mạnh sức hy sinh trong việc rao giảng Tin mừng cho thiếu nhi, tương lai của giáo xứ.”
Tiếp tục là phần Phụng vụ Thánh Thể

Sau đây là hình ảnh ghi nhận:

Quý Nt dạy GL

Bai đọc I

Bài đọc II

Cha phó xú công bố Lòi Chúa theo thánh Luca 10, 38-42

Lời nguyện GLV

Dâng lể vật

Phụng vụ Thánh Thể


Sau hiệp lễ

Ca đoàn GX

Kính Đức Mẹ sau thánh lễ

Hình lưu niệm

Tiệc trà thân mật

Cha phó phát biểu

Chia sẻ niềm vui


Quý Nt dạy giáo lý

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét