Thứ Hai, 11 tháng 12, 2017

GX Phaolô III: Mừng kính Đức Mẹ VNNT-2017

Giáo xứ Phao Lô III: Thánh Lễ Trọng Kính
Đức Mẹ Vô Nhiễm Nguyên Tội
-Bổn Mạng Giáo Khu 3-2017

 
Sứ thần Gabriel nói:
28“Mừng vui lên, hỡi Đấng đầy ân sủng, Thiên Chúa ở cùng bà”
     30” Thưa bà Maria, xin đừng sợ, vì bà đẹp lòng Thiên Chúa”
Luca 1,28-38

Phần I: Cung nghinh Đức Mẹ
Cha PX Nguyễn Ngọc Thu-chánh xứ Phao lô 3 đã chủ sự việc cung nghinh Đức Mẹ rất long trọng vào lúc 17g15, ngày 08/12/2017. Đoàn kiệu gồm có các em lễ sinh; các em tung hoa , các hội đoàn; HDMVGX, và đông đảo giáo dân.
Sau khi cha xứ dâng hương kính Mẹ, đoàn kiệu theo lộ trình tiến ra khán đài đặt tại giữa sân nhà thờ, trước tượng đài Đức Mẹ.
 Tại đây, ngài đã cùng giáo dân Phaolô III dâng lên Mẹ lời nguyện cầu cho các gia đình, cho giới trẻ, cho Giáo hội Việt Nam, cho Giáo xứ và Tổ Quốc VN. Ngài cũng xin Mẹ che chở cho người dân bị bão lụt Miền Trung VN.







 
Phần II: Thánh lễ trọng kính Đức Mẹ Vô Nhiễm Nguyên Tội
Thánh lễ trọng thể đã được cha Vinh Sơn Vũ Đức Toàn phó xứ cử hành vào lúc 18g ngày 08-12-2017 tại nhà thờ gíao xứ  Phao Lô 3.
Đầu lễ, Cha Vinh Sơn đã chia sẻ “ Hôm nay trong niềm vui được mừng kính Đức trinh nữ Maria vô nhiễm nguyên tội, chúng ta cũng chúc mừng GK 3 và các chị em có BM là Mẹ Maria hôm nay. ( bằng tràng pháo tay )
Qua bài giảng lễ, cha chia sẻ về ý nghĩa bài Phúc âm hôm nay Lc 1, 28-38: Truyền tin cho Đức Maria.
  Đặc biệt với câu 30:
30” Thưa bà Maria, xin đừng sợ, vì bà đẹp lòng Thiên Chúa” Lc 1,30:
Ngài nói:” ……ai trong chúng ta cũng đều có nhiều nỗi lo sợ: sợ về bàn thân…sợ phải đối phó với tha nhân mà triết gia JeanPaulChartre đã nói: Tha nhân là ngục tù của tôi”   Vì lẽ chúng ta là con cháu của Adam nên đắm chìm trong dòng chảy tội lỗi nguyên thủy nên sợ Thiên Chúa trùng phạt.. nhưng Thiên Chúa đã hứa ban một Trinh Nữ Vô Nhiễm Nguyên Tội, tinh tuyền và đẹp ý Thiên Chúa.
Vâng phục Thiên Chúa nên Mẹ sinh hạ Đấng Cứu Thế để cứu chuộc nhân loại, cứu vớt chúng ta xóa tan nỗi sợ và được tái sinh với Chúa….”
Kết lại cha nói:” Chúng ta hãy sám hối, cầu nguyện đọc kinh Mân côi và thi hành Lời Chúa là bác ái yêu người, để Mẹ xóa mất đi nỗi sợ và được rỗi linh hồn như ý nghĩa bài Tin mừng .

Thánh lễ tiếp tục phần phụng vụ Thánh Thể.
Thánh lễ kết thúc lúc 19g15
Bài đọc 1

Bài đọc 2

Tin Mừng

Lời nguyện tín hữu

Dâng lễ vật

Phép Thánh Thể


Đức Mẹ Vô Nhiễn Nguyên Tội

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét