Thứ Hai, 17 tháng 7, 2017

GX Thánh Phao Lô 3: Hãy để Chúa Thánh Thần biến đổi...


GX Phao Lô 3: HÃY ĐỂ CHÚA THÁNH THẦN BIẾN ĐỔI

“Muốn được Chúa Thánh Thần biến đổi mỗi ngày, các con hãy tập và siêng năng  cầu nguyện dựa trên Lời Chúa, để thấy được Chúa muốn gì và cần gì nơi mỗi người chúng con”
Trên đây là lời nhắn nhủ của Đức Cha phụ tá Giuse Đỗ Mạnh Hùng khi ngài chủ tế thánh lễ ban Bí tích Thêm sức cho 14 thiếu nhi tại nhà thờ Thánh Phaolô 3 vào lúc 17g30 ngày 16/07/2017.
  Đồng tế với Đức Cha Giuse có quý cha chánh và phó xứ Phaolô 3, quý cha khách mời từ dòng Chúa Cứu Thế-Sai Gòn, dòng Ngôi Lời và dòng Tá viên phục vụ bệnh nhân MI. .
Tham dự hiệp dâng Thánh lễ hôm nay có sự hiện diện rất trang trọng của 14 em xắp được lãnh nhận bí tích thêm sức cùng với cha mẹ đỡ đầu-gia đình. quý chức trong Hội đồng muc vụ giáo xứ và đông đảo cộng đoàn giáo xứ Phaolô 3. 
      Sau bài Tin mừng, cha chánh xứ đã giới thiệu lên Đức cha 14 em xắp được lãnh nhận bí tích Thêm sức. 
Đức Cha đã thân thương bước đến gặp gỡ và chia sẻ với các em về bổn phận của người đã được lãnh nhận bí tích Thêm sức là sống chứng nhân cho Tin Mừng.  Ngài giải thích thêm về Bí tích Thêm sức và ý nghĩa của việc làm dấu thánh giá cho các em. Qua một số câu hỏi của ngài, các em đã trả lời đúng và được ngài rất hài lòng.
Rồi Ngài chỉ dạy cho các em cách tự cầu nguyện dựa trên Lời Chúa hằng ngày để được Chúa Thánh Thần biến đổi bản thân. và còn biết cầu nguyện cho tha nhân như ông bà, cha mẹ thày cô, cho linh mục và mọi người. Các em đã thông minh tự cầu nguyện được trước cộng đoàn nên đã nhận được những tràng pháo tay rộn rã khích lệ.     
Tiếp theo các em đã tuyên xưng Đức tin và được Đức cha đặt tay ban bí tích Thêm sức
       Trước khi Đức cha ban phép lành trọng thể cuối lễ, cha xứ dâng lời tri ân lên ĐGM Giuse và cảm ơn các linh mục đồng tế đã không quản ngại đường xá xa xôi và thì giờ quý báu tới dâng lễ hôm nay. 
        Tiếp theo, Ông chủ tịch HĐMVGX đã thay mặt cộng đoàn giáo xứ cám ơn Đức Cha đã đến thăm mục vụ giáo xứ nhỏ bé và ban bí tích thêm sức cho các em thiếu nhi giáo xứ chúng con.
Các em đại diện cho các bạn đã dâng lời cám ơn và những bó hoa tươi thắm để tỏ lòng biết ơn lên Đức Cha, quý cha chánh và phó xứ, quý cha đồng tế.
Đồng thời các em cũng kính gởi lời cảm ơn lên cha mẹ, các anh chị Giáo lý viên, Hội đồng mục vụ giáo xứ. đã lo lắng cho các em bao năm qua.
Đức Cha đáp từ bằng lời cảm ơn quý cha chánh và phó xứ cùng cộng đoàn Phao Lô 3 đã tiếp đón ngài rất chân tình yêu thương. Ngài chúc Giáo xứ Phaolô 3 luôn lớn lên trong Tinh yêu Thiên Chúa và yêu thương nhau.
       Đức Cha đã ban phép lành trọng thể cho cộng đoàn và sau đó chụp hình chung với các em và mọi người.
Thánh lễ kết thúc lúc 19g, các em ra về trong niềm hân hoan phấn khởi làm chứng nhân cho Đức Kitô.

Sau đây là những hình ảnh được ghi nhận trong thánh lễ:

Quý cha chánh/? phó xứ Phaolô 3 đang chờ đón ĐGM Giuse

ĐGM GIUSE ĐẾN

Cha xứ đón tiếp ĐGM


Ngài đi qua hàng rào danh dự vào nhà xứ

ĐGM chủ tế và quý cha đồng tê

Các em sẽ được lãnh nhận Bí tích Thêm Sức


Cộng đoàn dân Chúa tham dự thánh lễ

Thày Phó tế Daminh công bố Tin Mừng

ĐGM giảng lễ

Ngài dạy các em cầu nguyện theo Lời Chúa

Chuẩn bị  lãnh nhận Bí tích Thê Sức



Tạ ơn ĐGM



ĐGM ban huấn từ

Chụp hình lưu niệm

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét