Thứ Ba, 4 tháng 4, 2017

GXThánh Phao Lô III; TNTT khối TS, bác ái MC 2017

TNTT Phaolô III: Làm việc lành MC-2017
Nhân mùa chay, để tưởng niệm Cuộc Thương khó của Chúa Giêsu, để xét lại đời sống Kitô hữu của mình thì phải biết sám hối, cầu nguyện và làm việc lành yêu thương nhau. Các em TNTT xứ đoàn Phao Lô III đã được tĩnh tâm cầu nguyện, lãnh nhận bí tích hòa giải trong mấy tuần qua.
Còn việc lành cho Mùa Chay này các em được hướng dẫn thăm các mái ấm, nhà tình thương.
Sau thánh lễ CN V MC 37 em khối Thêm sức được điểm tâm xong và đi bộ đến Gia đình Tình thương Tê-Phan tại số 359/5 Lê Văn Sỹ, P12, Q3 Tp HCM gần Gx Vuờn Xoài,lúc 9g30, ngày 01/04/2017để cho các em học biết chia sẻ và trải nghiệm về những cảnh đời kém may mắn như mồ côi, khuyết tật hay bị bỏ rơi, người già bơ vơ. Với sự cọ sát thực tế này, tấm lòng quảng đại, tình yêu thương tha nhân của các em sẽ triển nở cách hữu hiệu hơn lý thuyết nhiều lần.
Các em đã chăm chú và tỏ ra rất cảm động khi được nghe Thày Pio X Hoàng Văn Bình (Gia trưởng và là người thành lập mái ấm cách đây 37 năm) và chị Josephine Thu hướng dẫn, trình bày về hoàn cảnh các em, các cụ già bơ vơ trong Mái ấm Tê Phan. Một số ân nhân đã hỗ trợ khoảng 100 phần quà gồm bánh mì&sữa cho các em tại mái ấm Tê-Phan.
Tuy nhiên, một tài năng về đàn piano của em Nguyễn Hồng Tâm Nhi, 13 tuổi, khiếm thị và động kinh, lại làm cho các em TNTT Phao Lô III mến phục khi em biểu diễn bài Lettre à Élise. Em Nhi đã được mời sang Hồng Kông 2 lần vào năm 2015 và 2017, đã sang Hàn Quốc năm 2016 biểu diễn giao lưu quốc tế. Khoảng 10g30 các em về lại GX Phao Lô III với tâm tình yêu mến và biết bác ái, cố gắng sống tốt hơn vì các em còn có nhiều ưu điểm hơn các bạn tại Mái ấm Tê-Phan.

Sau đây là một số hình ghi nhận:

Thăm các em bại não

Thày Pio X Hoàng Văn  Bình Sáng lập mái ấm đã 37 năm

Các em đa khuyết tật

Các em mồ côi

Dì Jos. Thu và em Nguyễn Hồng Tâm Nhi 

Em đang biểu diễn bài Fur Elise

Chăm sóc một em bại mão

!00 phần quà

Các TNTT GX lên đường đi thăm mái ấm Tê Phan

Băng qua đường Lê Văn Sỹ

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét