Thứ Ba, 4 tháng 4, 2017

Giáo xứ Thánh Phao Lô III: Hội đoàn tĩnh tâm Mùa Chay 2017



Cha chánh xứ Phao Lô III đã có chương trình “Tĩnh Tâm Dã ngoại” Múa chay cho hội  CBMCG&CĐ LCTX tại Trung Tâm Bác Ái Cao Thái số 39/7 đường 16, KP Vĩnh Thuận, Q9 TP HCM, ngày thứ Bày, 01/04/2017.
Đúng 8g ngày thứ Bảy sau CN IV MC , khoảng 30 quý bà thành viên đã tập trung tại sân nhà thờ để được cha xứ hướng dẫn lên 3 chiếc xe khởi hành đi tới Trung tâm bác ái Cao Thái cách giáo xứ khoảng hơn 30 km bên Q.9.
Trời nắng ráo, hứa hẹn một chuyến đi tĩnh tâm tốt đẹp. Trên những con đường lớn và nhỏ, xe cộ đông đúc chen lấn nhau bất kể luật giao thông, nên ai cũng phải sốt sắng thầm cầu xin Mẹ ban ơn che chở.
Đến 9g đoàn đến nơi an toàn, ai cũng khỏe mạnh, và được chị trưởng Jacintha Hoài Vân tiếp đón và đưa vào phòng chờ. Tại đây cha xứ phát tài liệu và hướng dẫn lịch trình buổi tĩnh tâm để cho chị trưởng sắp xếp vị trí cho các sinh hoạt của đoàn.
Trước hết, cha cho tập trung vào nhà nguyện nhỏ nhưng rất trang nghiêm và mỹ thuật, tại tầng trệt để mọi người có những giây phút sống với Chúa Giêsu Thánh Thể: lắng đọng tâm hồn, lắng nghe tiếng Chúa và thờ lạy Chúa, cảm tạ Chúa vì Ơn Cứu Độ của Ngài. Cùng đẻ nhìn lại tận đáy lòng mình những thiếu xót qua các ơn gọi Chúa ban cho trong cuộc sống mỗi cá nhân.
 Cha  hướng dẫn chia sẻ Lời Chúa theo Thánh Gioan: “Ga 8, 1-11 Người phụ nữ ngoại tình.” Cha đưa ra 5 câu hỏi để hai đội thảo luận riêng, rồi đúc kết các ý kiến.
Đến 13G, đoàn trở lại nhà nguyện, xet mình và cầu nguyện với chuỗi Mân côi.
Đến 14G, hai đội báo cáo phần đúc kêt về đoạn Tin Mừng Ga 8, 1-11
Cha nhắc nhở các bà thêm: “Hãy noi gương Thánh Phanxicô Salé và luôn cầu nguyện bằng kinh Sáng soi Chúa Thánh Thần mỗi khi gặp những hoàn cảnh khó xử.”
Tiếp theo là giờ Chấu Thánh Thể và phép lành Mình Thánh Chúa do cha xứ chủ sự. Cầu nguyện cho hòa bình, cho Đức Thánh Cha và Hội Thánh, cho Giáo hội Việt Nam và cho Gx.
Lúc này trời mưa lớn, cha và đoàn chia tay chị Nt trưởng Hoài Vân trong sự trân trọng cảm ơn, đoàn đã chụp hình lưu niệm với chị.
Lúc ra về khoảng 16G, tâm hồn ai nấy được tám mát vì đã được nhẹ nhàng sau buổi tĩnh tâm thánh thiện này. Chúng con cảm ơn cha chánh xứ Phao Lô III.

Sau đây là hình ảnh của buổi tĩnh tâm dã ngoại:











Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét