Thứ Hai, 6 tháng 7, 2015

LCTX-Hạt Tân Định: thứ Năm đầu T 07-2015

 Thánh lễ thứ Năm đầu tháng Bảy-2015     

Giờ kinh LCTX thứ Năm đầu tháng Bảy năm 2015, do CĐ LCTX-hạt Tân Định bắt đầu vào lúc 17g ngày 02/07/2015 tại nhà thờ Gx Phaolô 3. Hiện diện có BCH-LCTX hạt Tân Định và đại diện các BCH các giáo xứ trong hạt. Đặc biệt có chị Maria Nguyễn Thị Kim Chung-đại diện BCH-LCTX-GP tham dự và hiệp thông.
Đến 17g30, thánh lễ tạ ơn do cha Vinh Sơn Vũ Đức Toàn, tân Phó xứ Phaolô 3 chủ sự. Cùng hiệp dâng thánh lễ có cộng đoàn giáo dân trong và ngoài giáo xứ.
Đầu lễ, cha mở lời chào CĐ-LCTX hiện diện, xin cộng đoàn sám hối và sốt sắng cầu xin Chúa cho mọi người biết chia sẻ Tình Thương Yêu của Chúa cho tha nhân và đặc biệt trong các ý lễ hôm nay.
Theo Tin Mừng cùa thánh Mathêu 9, 1-8:  2 Bấy giờ người ta đem đến cho Người một kẻ bất toại nằm trên giường. Thấy họ có lòng tin, Chúa Giêsu nói với người bất toại rằng: "Hỡi con, con hãy vững tin, tội con được tha rồi". 
Cha Vinh Sơn chia sẻ :” Họ xin Ơn được chữa lành và Ơn bình an, nay chúng ta cũng hằng xin như thế với LCTX. Qua bí tích rửa tội và giải tội chúng ta lãnh nhận Ơn tha thứ, Ơn chửa lành và Ơn bình an nhất là Ơn được làm con Chúa. Xin Chúa cho chúng ta nhận biết và khám phá ra niềm vui khi được tha thứ, biết khao khát Ơn Thánh Thần và sống làm con Chúa.”
Tiếp theo là phần phụng vụ Thánh Thể.
Sau thánh lễ có buổi họp xin bổ xung nhân sự cùa BCH-LCTX-hạt Tân Định trước sự hiện diện của các BCH-LCTX các giáo xứ và chị Maria Kim Chung, đại diện BCH-LCTX-TGPSG.
Buổi họp do Cha PX Nguyễn Ngọc Thu-linh hướng , vá cha Phó xứ  Phaolô đồng chủ tọa.
Sau lời báo cáo hoạt động của CĐ LCTX hạt, và các chỉ thị về hành động cho thành viên LXTX của cha GB Võ Văn Ánh-Tổng linh hướng LCTX-GP là thực thi Tám Mối Phúc Thật của Chúa, chị Maria Lê Thị Thịnh-trưởng ban LCTX hạt Tân Định có lời yêu cầu xin bổ xung nhân sự với chức vụ phó ban- vì chị cựu phó ban đã về cùng Chúa mấy tháng rồi.
Sau nhiều ý kiến đề nghị, cuối cúng chị Anna Nguyễn thị Đoan Dung-trưởng LCTX-Nhà nguyện I-Nhã đã chấp nhận sự đề cử và trở thành Phó BCH Tân định, kiêm trưởng ban LCTX Nhà nguyện I-Nhã.
Cha linh hướng và đại diện LCTX GP và mọi người đã chấp thuận kết quả này.  Cha linh hướng có ý kiến thêm là CĐ LCTX nên tích cực chú ý đến các giờ cầu nguyện trực tiếp với bệnh nhân và người hấp hối, dể tăng thêm đức tin của họ rất hiệu quả.

Buổi họp kết thúc lúc 19g30 trong niềm vui huynh đệ. Sau là phần liên hoan nhẹ và chụp hình lưu niệm của cộng đoàn với quý cha.

Sau đây là hình minh họa:

Cha phó Vinh Sơn dâng thánh lễ tạ ơn

Chị trưởng hạt TĐ báo cáo

Hình lưu niệm chung với quý cha 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét